Home Y học phổ thông Uống nước đúng thời điểm giúp cơ thể được khỏe mạnh

Uống nước đúng thời điểm giúp cơ thể được khỏe mạnh

12 min read
0
787

Các chuyên gia luôn khuyến cáo: Uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày là điều cần thiết cho cơ thể để hoạt động khỏe mạnh. Và có thể nói, đây là kiến ​​thức phổ biến mà người nào cũng đều biết đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về thời gian tối ưu để uống nước giúp cơ thể được hoạt động khỏe mạnh.

uong-nuoc-dung-thoi-diem

Bài viết dưới đây sẽ phân tích và chỉ ra thời gian tốt nhất trong ngày để uống nước giúp tối đa hóa hiệu quả cho cơ thể của bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lợi ích của việc uống nước đúng thời điểm

Sau khi thức dậy

Uống một cốc nước sau khi thức dậy để giúp kích hoạt cơ quan nội tạng của bạn. Nước sẽ giúp loại bỏ những độc tố còn lưu lại trong cơ thể bạn ngày hôm trước và tạo điều kiện để hấp thụ tốt bữa ăn đầu tiên trong ngày.

Trước và sau bữa ăn

Uống một cốc nước 30 phút trước bữa ăn sẽ giúp dễ tiêu hóa. Hãy nhớ rằng không uống quá sớm trước hoặc sau bữa ăn vì nước sẽ làm loãng dịch tiêu hóa, không tốt cho cơ thể của bạn. Kết thúc bữa ăn, để cho phép cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, khoảng 1 giờ sau bạn mới nên uống nước.

uong-nuoc-dung-thoi-diem-1

Trước khi tắm

Uống một cốc nước trước khi tắm để giúp giảm huyết áp của bạn.

Trước khi ngủ

Uống một cốc nước một giờ trước khi đi ngủ để bổ sung bất kỳ sự thất thoát nước có thể xảy ra trong đêm.

Lịch trình uống nước đúng chuẩn

Để tạo cho mình thói quen uống nước tốt cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo thời gian mà các chuyên gia đã đưa ra dưới đây.

7:00 – Cốc đầu tiên

Uống cốc nước đầu tiên của bạn ngay sau khi bạn thức dậy để làm ẩm cơ thể sau một đêm dài. Hãy ăn sáng ít nhất là nửa giờ sau khi cốc đầu tiên, hay tham khảo uống mật ong buổi sáng đúng cách giúp nâng cao sức khoẻ.

9:00 – Cốc thứ 2

Khoảng 1 giờ sau khi ăn sáng của bạn, uống một cốc nước và bắt đầu ngày làm việc của bạn.

11:30 – Cốc thứ 3

Uống một cốc nước 30 phút trước khi ăn trưa.

uong-nuoc-dung-thoi-diem-2

13:30 – Cốc thứ 4

Uống một cốc nước cách khoảng một giờ sau khi ăn trưa để hỗ trợ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm sẽ được hấp thụ tốt hơn bởi cơ thể của bạn.

15:00 – Cốc thứ 5

Trong bữa ăn phụ bưởi chiều, nên uống loại thức uống không có đường để thải độc cho cơ thể của bạn.

17:00 – Cốc thứ 6

Cốc nước này sẽ giúp bạn tiêu hóa dễ dàng và ngăn ngừa hấp thụ quá nhiều vào bữa tối.

20:00 – Cốc thứ 7

Uống một cốc nước một giờ sau khi ăn tối và trước khi đi tắm.

22:00 – Cốc thứ 8

Uống cốc nước cuối cùng cách một giờ trước khi đi ngủ để hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào và quá trình lọc trong cơ thể của các cơ quan khi bạn đang ngủ.

Tuy nhiên, lịch trình của bạn có thể thay đổi đôi chút cho phù hợp với việc sinh hoạt và làm việc hàng ngày của bạn. Hãy luôn uống 8 cốc nước mỗi ngày (tương đương 2 lít nước) và uống nước đúng thời điểm để cơ thể luôn được khỏe mạnh bạn nhé!

uong-nuoc-dung-thoi-diem-3

Load More Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết được quan tâm

Lợi ích của nước cam mang lại cho sức khỏe của chúng ta

Cam là một trong những loại trái cây nhiệt đới ngon và phổ biến. Không chỉ tươi mát mà …