Home Kỹ thuật y khoa Phương pháp bảo vệ tim mạch cho người cao tuổi

Phương pháp bảo vệ tim mạch cho người cao tuổi

14 min read
0
1,134

Người trong độ tuổi trung niên, người già thường gặp các vấn đề về tim mạch. Nếu không biết cách sẽ dễ dàng dẫn tới tai biến, đột quỵ… Vì vậy, trong nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ phương pháp bảo vệ tim mạch cho người cao tuổi để bạn đọc tham khảo.

phuong-phap-bao-ve-tim-mach-theo-tung-do-tuoi-1

Phương pháp bảo vệ tim mạch cho người tuổi 40 

 Kiểm soát cân nặng: Phụ nữ khi bước sang tuổi 40 thì cơ thể mất dần độ săn chắc và khả năng trao đổi chất cũng suy giảm nên khiến bạn dễ tăng cân. Chị em nên thường xuyên tập thể thao ít nhất là hai lần trong tuần để giữ cân nặng hợp lý, đồng thời duy trì sự trao đổi chất và củng cố thêm độ chắc khỏe cho xương cốt. 

Vun vén các mối quan hệ: Ở tuổi 40, những mối quan hệ bạn bè hay xã hội có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp bạn vượt qua những khó khăn cuộc sống, giúp bạn có những lựa chọn tốt cho sức khỏe của mình. Vì những người cô đơn ở tuổi 50 và 60 sẽ gặp phải nhiều vấn đề rắc rối về sức khỏe hơn những người có mối quan hệ bạn bè, xã hội tốt. 

Cần quan tâm thêm các chỉ số cơ thể khác: Ngoài các chỉ số cơ thể như huyết áp, cân nặng, hàm lượng cholesterol… thì bạn cũng nên đi khám sức khỏe định để biết thêm lượng đường trong máu của mình là bao nhiêu khi 45 tuổi, việc này giúp kiểm soát những rủi ro gây ra bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Nếu như lượng đường trong máu của bạn là hơn 100 mg/dL thì bạn phải đi khám và tìm biện pháp điều trị ngay. 

Phương pháp bảo vệ tim mạch cho người tuổi 50

Thay đổi chế độ dinh dưỡng: Khi đến tuổi 50, bạn cần phải thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình cho phù hợp bằng cách giảm số calo tiêu thụ, ăn nhiều hơn vào buổi sáng, ăn ít hơn vào buổi tối.

Những người ở tuổi 50 không cần phải nạp quá nhiều calo để hoạt động vì vào ban đêm vì lượng calo trong cơ thể tăng thêm sẽ không bị tiêu hao mà chỉ khiến cho bạn bị tăng cân.

 Tham gia công tác xã hội: Khi bạn ở độ tuổi 50, những sự việc lớn trong đời đã qua và bạn phải đương đầu với nhiều chuyện đau buồn khác như người thân qua đời, đồng thời bạn cũng không còn nhiều công việc và đam mê nữa.

Bạn nên tham gia vào công tác xã hội để tạo ra sự tích cực và niềm vui vào cuộc sống của bản thân. Đây là biện pháp tốt để duy trì sức khỏe tim mạch. 

Phòng ngừa các nguy cơ suy giảm sức khỏe: Những người ở tuổi 50 cần kiểm tra mật độ xương do ở tuổi này có nhiều nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Mặc dù loãng xương không liên quan trực tiếp đến tim mạch, nhưng những yếu tố gây ra chứng loãng xương cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn. 

phuong-phap-bao-ve-tim-mach-cho-nguoi-cao-tuoi

Phương pháp bảo vệ tim mạch cho người cao tuổi 

Điều chỉnh lại việc tập thể thao: Ở độ tuổi 60, con người sẽ mắc các chứng bệnh như viêm khớp, đau lưng nên bạn phải chuyển từ các hoạt động nặng và mạnh sang vận động nhẹ nhàng hơn như đi bộ, tập dưỡng sinh… Hãy tìm những bài tập nào phù hợp với sức khỏe của bạn nhất và tiếp tục luyện tập thể dục khoảng hai lần trong tuần. 

Tập khí công: Tập luyện khí công không chỉ giúp bạn giảm stress mà còn giúp cân bằng cơ thể, tránh việc bị té ngã ở người lớn tuổi. Ngoài ra, tập khí công cũng có thể giúp cải thiện giấc ngủ, giúp giảm đau nếu bạn mắc các bệnh kinh niên. Và tất cả những việc này đều rất tốt cho sức khỏe của tim mạch. 

Chia sẻ với bác sĩ: Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu đầu tiên của các chứng bệnh có liên quan đến tim mạch như ép ngực, căng hàm, mệt sâu và thở ngắn…, bạn hãy chia sẻ ngay với bác sĩ để được tư vấn cách điều trị hợp lý nhất.

Load More Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết được quan tâm

Các căn bệnh truyền nhiễm qua đường máu thường gặp nhất 

Các bệnh lây lan qua đường máu phổ biến như bệnh HIV, lậu, các …